close

Bệnh thoát vị đĩa đệm có phải mổ không là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm hiện nay. Vì thoát vị đĩa đệm rất khó chữa khỏi và thường gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết hôm nay, bác sĩ Hồng Yến sẽ giải đáp những thắc mắc này và đưa ra lời khuyên hữu ích nhất.

Thoát vị đĩa đệm có phải mổ không?

Hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm đều không cần phải mổ. Việc tập luyện và sử dụng thuốc theo liệu trình sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh sau vài ngày hoặc vài tuần. Nếu tình trạng đau vẫn tiếp tục đeo bám không giảm, bạn có thể được chỉ định tập vật lý trị liệu để hạn chế tới mức tối đa ảnh hưởng của bệnh. (Trích nguồn: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/thoat-vi-dia-dem-khi-nao-nen-tap-tri-lieu-khi-nao-phai-phau-thuat/)

Ngoài uống thuốc, bệnh nhân thể được trị liệu bằng nhiều phương pháp khác nhau để giảm đau. Cần phải chú ý các biểu hiện của bệnh để thăm khám kịp thời, tránh biến chứng nặng nề, dẫn tới phải phẫu thuật.

Một số phương pháp trị liệu thay thế uống thuốc, hoặc trị liệu kết hợp dùng thuốc có thể giúp giảm đau thường xuyên ở lưng dưới. Ví dụ:

  • Chiropractic (phương pháp kéo nắn xương khớp): Phương pháp này được cho là mang lại hiệu quả ở mức độ vừa phải với những cơn đau lưng dưới kéo dài ít nhất 1 tháng. Trị liệu chiropractic với bệnh nhân thoát bị đĩa đệm cổ, trong một số hiếm trường hợp, có thể gây đột quỵ.
  • Châm cứu: Có tác dụng làm giảm đau lưng và đau cổ kinh niên tương đối tốt
  • Mát - xa: Giảm đau trong ngắn hạn cho những người bị đau lưng dưới kinh niên
  • Yoga: Là sự kết hợp của vận động thể chất, bài tập thở và thiền, yoga có thể cải thiện chức năng, giảm làm giảm đau lưng kinh niên

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm bấm huyệt có khỏi không

Nguồn: INDembassy

Ngoài những kiến thức về bệnh thoát vị đĩa đệm, các bạn có thể tham khảo thêm về bệnh gai cột sống: https://bacsihongyen.tumblr.com/post/626871647995150336/gai-c%E1%BB%99t-s%E1%BB%91ng-u%E1%BB%91ng-glucosamine-kh%C3%B4ng

arrow
arrow
    全站熱搜

    bacsihongyen 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()