close

Thoát vị đĩa đệm l1 l2 là tình trạng bệnh lý rất ít khi gặp phải, tuy nhiên bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm. Bài viết dưới đây, bác sĩ Hồng Yến sẽ chia sẻ những kiến thức tổng quan về tình trạng bệnh này.

Bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2 là gì?

Chắc hẳn bạn đã biết cột sống là phần kéo dài từ hộp sọ đến phần xương chậu và có tác dụng là chống đỡ, nâng đỡ phần thân trên của cơ thể, để bảo vệ các dây thần kinh của cột sống.

Phần cột sống đươc tạo thành từ các đốt xương được xếp chồng lên với nhau và chúng được ngăn cách với nhau bởi các đĩa đệm, làm giảm chấn động, tổn thương cho các đốt xương.

Cột sống thường được chia thành 3 phần, bao gồm:

-7 đốt sống cổ C1- C7.

-12 đốt sống ngực T1-T12.

-5 đốt sống lưng L1-L5.

Trong đó, đốt sống cổ và đốt sống lưng là bộ phận dễ bị chấn thương nhất vì hai phần này thường phải chịu nhiều áp lực, tác động từ bên ngoài.

Từ cấu tạo cột sống chúng tôi vừa chia sẻ, chắc bạn đã biết L1 L2 chính là đốt sống lưng ở vị trí L1 L2, phần đầu của đốt sống lưng. Thoát vị đĩa đệm L1 L2, tức là đĩa đệm của đốt sống lưng L1 L2 đã bị thoát vị, các nhân nhày trong đĩa đệm đã  bị tràn ra ngoài, từ đó làm chèn ép lên các rễ dây thần kinh, làm cho người bệnh thường xuyên phải chịu đau đớn và gặp khó khăn trong vận động.

Và để nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2 cũng rất đơn giản. Những người bị bệnh sẽ thường có các triệu chứng là:

-Bị đau ở vùng thắt lưng, nhất là khi cúi xuống hay vận động mạnh.

-Bị đau ở vùng hông và xương chậu.

-Bị đau ở vùng đùi, chân, thậm chí còn bị tê liệt phần chân nếu bệnh quá  nặng.

Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2

Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2  như thế nào là còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe của người bệnh. Ví dụ, nếu bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2 vẫn ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bệnh bằng thuốc.

Hoặc nếu tình trạng bệnh nặng hơn, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Nhưng có những người bệnh có  tình trạng sức khỏe bệnh không tốt, có thể sẽ gặp phải nhiều tác dụng phụ khi phẫu thuật nên sẽ được chỉ định điều trị bệnh bằng cách khác.

Trong số các cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm L1 L2 hiện nay, có phương pháp điều trị bệnh bằng sóng cao tần là phương pháp mới nhất, hiện đại nhất. Với phương pháp điều trị bệnh này, ai cũng có thể điều trị được. Vì đây là phương pháp chữa bệnh an toàn, có thể hạn chế tối đa được các biến chứng.

Điều trị thoát vị đĩa đệm L1 L2 bằng sóng cao tần là sử dụng sóng cao tần để tác động trực tiếp lên vùng đĩa đệm bị thoát vị, từ đó dưới tác động của nhiệt để làm khô và thu nhỏ phần nhân nhày, giúp các rễ dây thần kinh không còn bị chèn ép, giảm cơn đau do bệnh gây ra.

Khi điều trị thoát vị đĩa đệm L1 L2, người bệnh cũng sẽ không phải nằm nghỉ dưỡng quá lâu nên sẽ không phải lo lắng là việc điều trị bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hàng ngày.

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm ăn kiêng những gì

arrow
arrow
    全站熱搜

    bacsihongyen 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()