close

Thoát vị đĩa đệm ăn thịt gà được không là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Vì chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị bệnh.  Bài viết dưới đây, bác sĩ Hồng Yến sẽ giải đáp câu hỏi này để mọi người có thể nắm rõ.

Thoát vị đĩa đệm ăn thịt gà được không?

Theo mayoclinic.org, thoát vị đĩa đệm đề cập đến vấn đề với một trong những đệm (đĩa) cao su nằm giữa các xương riêng lẻ (đốt sống) xếp chồng lên nhau để tạo nên cột sống của bạn.

Chế độ ăn thực sự quan trọng đối với người bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì để cho bệnh mau chóng thuyên giảm, hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Người bệnh cần bổ sung một số loại nhóm  thực phẩm sau đây:

Thực phẩm nhiều vitamin D

Người bị thoát vị được khuyên sử dụng nhiều thực phẩm có chứa vitamin D. Do vitamin D hỗ trợ cho cơ thể hấp thụ lượng canxi tốt hơn. Từ đó giúp cho việc tái tạo các khớp xương cũng như tránh việc các đĩa đệm bị hao mòn rồi thoát ra bên ngoài.

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin D bao gồm: Sữa, lòng đỏ trứng gà, pho mát, nấm, cá hồi, bánh mỳ, nước trái cây và một số loại hạt ngũ cốc,… Người bệnh nên chú ý bổ sung ngay.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B12

Đây cũng là nhóm thực phẩm được khuyến cáo người bệnh nên thường xuyên bổ sung trong mỗi bữa ăn hàng ngày. B12 giúp cho việc tăng trưởng cũng như phát triển xương tủy tốt. Cụ thể bao gồm một số thực phẩm: Thịt ,trứng, ngũ cốc còn nguyên hạt, các chế phẩm từ sữa như bơ, pho mát, sữa chua,… Một số loại cá như cá hồi, cá ngừ,…

Thực phẩm chứa nhiều Glucosamine Sulfate

Càng tuổi cao thì khả năng tổng hợp chất Glucosamine từ glutamic và glucose càng bị giảm dần, thậm chí còn có nhiều người mất dần khả năng tổng hợp này. Do vậy người bệnh cần bổ sung chất Glucosamine Sulfate bằng cách sử dụng một số loại thực phẩm hỗ trợ bao gồm: Đậu phộng, đậu nành, trứng, sữa, các loại rau có màu xanh lá, quả hạnh nhân, rau cải bó xôi cùng các loại thịt như cá, gà, bò, cừu,…

Thực phẩm nhiều vitamin K và Magie

Để hỗ trợ việc tổng hợp Protein, canxi tốt cho việc hình thành xương khớp cũng như cân bằng sự khoáng hóa của những khớp xương. Người bệnh cần bổ sung nhiều vitamin K và Magie trong thực đơn hàng ngày của mình.

Magie có nhiều trong bánh mì và các loại ngũ cốc, các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina, rau cải xoắn, hạt hạnh nhân, hướng dương cùng một số loại quả như kiwi và bơ. Còn vitamin K chứa nhiều trong thịt lớn, gan động vật và một số loại rau cải là măng tây, bông cải xanh,…

Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm l1 l2

Thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì?

Ngoài những loại thực phẩm người bệnh được khuyên nên dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày thì vẫn tồn tại một số loại thực phẩm khác nếu như sử sẽ không tốt, thậm chí ngăn cản quá trình hồi phục của bệnh. Đó là một số nhóm thực phẩm như:

Thực phẩm chứa nhiều Fructose và Purin

Fructose và Purin là những chất thật sự không tốt cho cơ thể người bị thoát vị đĩa đệm. Nếu như bổ sung loại chất này thì người bệnh có thể gặp những phản ứng kích thích tình trạng viêm nhiễm xấu đi, tình trạng bệnh thoát vị sẽ nặng hơn. Một số loại thực phẩm chứa nhiều Fructose và Purin bao gồm: Thịt gia súc, thịt gia cầm, đồ muối chua như dưa muối, cà muối, hay nội tạng động vật như tim, phổi, ruột, gan,…

Những món ăn quá mặn

Những món ăn mặn hoàn toàn không tốt cho người bệnh thoát vị. Khi sử dụng các món ăn chứa quá nhiều muối, đồ cay nóng hay nhiều đường thì sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, sự đau nhức ngày càng tăng dần. Do vậy để hạn chế các cơn đau gây ra do thoát vị thì người bệnh nên hạn chế ăn hoặc tốt nhất là tránh xa các đồ ăn này.

Một số món ăn nên kiêng khác

Bên cạnh những nhóm thực phẩm cần kiêng trên thì người bệnh cần chú ý tránh ăn các thực phẩm cay nóng, chất kích thích, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,…

Tham khảo chi tiết:  https://indembassy.com.vn/thoat-vi-dia-dem-nen-an-gi/

arrow
arrow
    全站熱搜

    bacsihongyen 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()